Lunes, Disyembre 12, 2011

Kwentong Pedro at Juan


JUAN: ui Pedro! brief ko parang casette tape
may side A at side B
PEDRO: wala yan sa brief ko Juan! Brief ko parang movie
now on its 2nd week

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
1st day...
JUAN: ayo? palit ko pepsi.
TINDERA: isulod plastik?
JUAN: try daw isulod sa sako nya butangi ug straw kung pwede ba? kaLurkiii

2nd day...
JUAN: ayo! palit ko juice kanag litro pack
TINDERA: kanang powder?
JUAN: ky ngano? naa d.ae bareta ana?

3rd day...
JUAN: ayo,palit ko sabon kanang pangkaligo.safeguard
TINDERA: sabon humot?
JUAN: aw di oi! kanang baho! kanang baho!

4th day...
JUAN: ayo, naa moy surf powder nang?
TINDERA: naa..
JUAN: kusog na mubuwa?
TINDERA: aw di di di! kusog mubuto!

HAHAHA! kabaws baya ang tindera..xD

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

TEACHER: give me the kinds of verbs..

PEDRO: maam!! transitive verbs! INtransitive verbs! and ahmmm...

JUAN: maam maam!!

TEACHER: yes juan?

JUAN: ANGRY VERBS! :D




♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

SA PINOY HENYO (Pinapahula: KUTSILYO)

JUAN: Bagay ba ito?
PEDRO: Oo!
JUAN: Nakikita sa bahay?
PEDRO: Oo! Oo!
JUAN: Nakikita sa kusina?
PEDRO: OO! OO! MY GOSH! OO!
JUAN: Ummm... panghiwa ng sibuyas?
PEDRO: OO! OO! OO! OO!

JUAN: PASS!

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

PEDRO: Nay pahingi po ng 20.00 na baon.
ATE: Aba ang laki naman yan ako nga noon 10.00 lang.
NANAY: Oo nga, kayong mga kabataan masyado kayong maluho. Ako nga noon 5.00 lang.
PEDRO: Buti na lang wala si Lola, kundi wala na ako talagang baon.

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦
JUAN: Tay ano po ang ulam?
TATAY: Naku anak paborito mo ang ulam natin! Hulaan mo chop ang huli niya..
JUAN: Ahh alam ko yan Porkchop noh?
TATAY: Ahh hindi anak KETCHUP!

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

JUAN: pedro,nasaksak ako! Walang hinto ang agos ng dugo ko. Baka mamamatay na ako.
PEDRO: juan, ano gagawin ko??
JUAN: pedro, call me a doctor, call me a doctor!
PEDRO: okay..juan, you're a dOctor! You're a dOctor!

♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦♦

See more at Just Fun

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento